కొత్త కథ 2017

Kotta Katha 2017
Kotta Katha 2017

అక్కిరాజు భట్టిప్రోలు – తొంభయ్యవ దశకంలో సెంట్రల్ యూనివర్సిటీ రోజుల్నుండీ పరిచయం, అటుతర్వాతి అమెరికా రోజుల్లో తనతో మంచి స్నేహం. తను కుప్పిలి పద్మ గారితో కలిసి సంకలనం చేసిన “కొత్త à°•à°¥ 2017” చదివాను. చదివాను అనడం కంటే, ఏకబిగిన చదివాను అనడం కరెక్టు. కొత్త à°•à°¥ 2017 లోని కథల గురించి, నా అభిప్రాయం:

బ్రదర్ ఆఫ్ బంగారి – అక్కిరాజు భట్టిప్రోలు: సమకాలీన యువతుల ఆలోచనారీతిని కళ్ళకు కట్టినట్టుగా చూపించే à°•à°¥. లక్ష్మి పాత్ర ద్వారా Good Decision, Bad Execution అన్నదాన్ని సోదాహరణంగా చెప్పినట్లుగా నాకనిపించింది.

మెలకువ ముందు à°•à°² – అరిపిరాల సత్య ప్రసాద్: రియలిజానికీ, సర్రియలిజానికీ మధ్యగా నడుస్తూ పోయిన à°•à°¥. ఎర్రదనం, మట్టి సింబాలిగ్గా కలసిన కలలాంటి à°•à°¥.

à°’à°• జీవితం… రెండు కలలు… – ఆకునూరి హాసన్: ప్రేమంటే సున్నితత్వమా లేదా భయపెట్టేంతలా వెల్లువెత్తే భావావేశమా అని ఆలోచింపచేసే à°•à°¥. రూప నుండి రజనీగంధ వరకూ వ్యర్ధమయిన రెండు దశాబ్దాల్లో అతను సున్నితత్వమంటే ఏమిటో తెలుసుకున్నాడని నాకనిపించింది – అతను పాప పక్కన కూర్చున్నప్పుడు.

నల్లగాలి – భగవంతం: à°’à°• మామూలు దినచర్య సందర్భానుసారంగా ఎలాంటి అనుభూతుల్ని కలిగిస్తుందో చెప్పే à°•à°¥. à°•à°¥ ఆఖర్లో అతడు బైక్ మీద కాక ఆటోలోనో కాబ్‌లోనో వెళ్ళుంటే ఇంకా బాగుండుననిపించింది.

ఇద్దరు మంచివాళ్ళ అడల్ట్ à°•à°¥ – జి. ఎస్. రామ్మోహన్: పాతికేళ్ళనుండి సాఫ్ట్‌వేర్ ఫీల్డులో ఉన్నా కొంచెం మింగుడుపడని (read మోడర్న్) సందర్భాల à°•à°¥. సుధాకర్ని చూసి గొంగళిలో అన్నం తింటూ వెంట్రుకలేరుతున్నాడేమిటిరా అనిపించిన à°•à°¥.

ఛోటి – హనీఫ్: చూపుడు వేలుకింద బొటనవేలుని పెట్టి బొటనవేలుని పైకెగరేసిన అమ్మని అర్ధం చేసుకోలేని అమ్మ à°•à°¥ మనసుని కొంచెం మెలిపెట్టింది.

ఫ్రెనర్ లా విదా – కొల్లూరి సోమశేఖర్: మెటీరియలిస్టిక్ పనుల మొగుడికి, ఈస్థటిక్ భావాల పెళ్ళానికీ మధ్య నిలిచిన సాక్షి చెప్పిన మనసు à°•à°¥.

వాటర్ ఫ్రంట్ – కుప్పిలి పద్మ: ఐడియాలజీయా, ప్రాక్టికాలిటీయా అన్న ప్రశ్న వచ్చినప్పుడు? మనం ఏది ఫాలో అవుదాం, మన పక్కోడు ఏది ఫాలో అయితే బాగుంటుంది అన్న మీమాంస వచ్చినప్పుడు? పొలిటికల్ కరెక్ట్‌నెస్ ప్రాముఖ్యతను గురించి ఆలోచింపచేసిన à°•à°¥.

వెలుతురు నీడలు – కాకుమాని శ్రీనివాసరావు: హిస్టరీ రిపీట్స్ అనిపించిన à°•à°¥. ఆతడి ఫాసినేషన్ కేవలం à°† వస్త్రధారణ పైనేనా అనికూడా అనిపించింది.

క్రీ.పూ-క్రీ.à°¶. – కోడూరి విజయ కుమార్: రాచరికపుకాలంనాటి కథతో వర్తమానకాలంలోని పరిస్థితులపై సునిశిత వ్యంగ్యాస్త్రం. కాకుల సంభాషణ పెదాలపై చిరునవ్వు తెప్పించింది.

తోలుబొమ్మలాట – కూనపరాజు కుమార్: మారుతున్న సామాజిక అలవాట్ల నైపధ్యంలో అంతరించిపోతున్న కళల, అలమటించిపోతున్న కళాకారుల à°•à°¥. మనలోని నిస్సహాయతను నిశ్శబ్దంగా నిలదీసే à°•à°¥.

చున్నీ – కె. వి. కరుణకుమార్: మనచుట్టూ జరుగుతున్న సంఘటనలతో మనసును మెలితిప్పిన à°•à°¥. అవును కదూ అనిపిస్తుంది.

పెన్సిల్ బాక్స్ – మహమ్మద్ ఖదీర్ బాబు: à°’à°• చిన్న సంఘటన కొన్ని జీవితాల్ని ఇంతలా మార్చేస్తుందా అనిపించే à°•à°¥. విశ్వనాథ్ గారు తీసిన ఆపద్భాంధవుడు గుర్తొచ్చింది.

కృష్ణ శోధ – మోహిత: భావుకత ఎక్కువగా ఉన్న చక్కని పద్యకావ్యంలో à°•à°¥ à°† వృక్షాల్లోనూ, పొదల్లోనూ, లతల్లోనూ గిరికీలు కొడుతూ ఉండిపోయింది. వారాలపై ప్రయోగాలు బావున్నాయి – శనివారాలకే ఏదో తేడాకొట్టింది రెండుసార్లూ.

à°¦ డెడ్ మాన్ ఈజ్ గోయింగ్ టు సింగ్ – మహి బెజవాడ: ముగ్గురి జీవితాల్లోని నాలుగో మనిషి జీవితపు కాలిన కలలు. ముగ్గురికీ మూడు రకాలుగా కనిపించిన మనిషిలోని అంతర్గత శూన్యపు ఆఖరి అడుగు à°ˆ à°•à°¥.

సున్నాలు – మెర్సీ మార్గరెట్: కహానీ-2 సినిమా చూడకపోవటం వల్లనేమో, à°† వెన్నాడుతున్న సున్నాల గురించి అర్ధం కాలేదు. చైల్ద్ అబ్యూస్ పైన à°’à°• నిజాయితీ అయిన à°•à°¥.

మట్టి గోడలు – నాగేంద్ర కాశీ: భూసేకరణ బాధితుల జీవితాల్లోని చీకటి కోణాల à°•à°¥. మట్టిని ప్రేమించేవాడి మనస్తత్వాని గురించి బాగా రాసారు.

శ్రీమతి సర్టిఫికేట్ – పూడూరి రాజిరెడ్డి: కామాలే తప్ప ఫుల్లుస్టాపుల్లేని ఒకానొక ఉదయపు బిజీ జీవితంలోంచి ఊడిపడ్డ చురుక్కు హాస్యం. గది à°Žà°‚à°¤ పెద్దదో ఊడ్చినప్పుడే తెలుస్తుందనేలా…

వికృతి – రాధిక: అడాలిసెంట్ వయసులోని మనసు పోకడల చిత్రీకరణ. బాహ్య సౌందర్యానికీ అంతర్గత సౌందర్యానికీ సంబంధం లేదని తెలుసుకున్న మనిషి మనసు à°•à°¥ యిది.

UNKNOWN – సురేష్: భయానక, భీభత్స రసప్రధానంగా సాగిన థ్రిల్లర్. పాత్రలన్నీ మనకు తెలిసిన unknown లే అవటంవల్ల సంభాషణలు ఫాలో అవడానికి కొంచెం కష్టపడాలి.

కొన్న తల్లి – సింహాద్రి నాగశిరీష: చీకటి బతుకుల్లోని గొలుసుకట్టును ఎవరో ఒకరు తెంపినప్పుడు వచ్చిన వెలుగు రేఖ.

స్కూపీ – శాంతిశ్రీ: భావోద్వేగాలను శోషించే దారులు మూసుకుపోయిన చిన్నారి ఆక్రోశానికి ముగింపు ఏమిటి. చిన్ని కుటుంబాల్లోని మానసిక కల్లోలాలని చూపించిన à°•à°¥.

à°“ హెన్రీ స్టోరీ – వెంకట్ సిద్దార్థ: మన కళ్ళెదురుగా మూగప్రేమలను చూడటం à°† ప్రేమించడం కన్నా కష్టమేమో అనిపించే à°•à°¥.

చివరాఖరి ముచ్చట్లు - కొత్తకథ 2017 లో నాకు నచ్చిన వాక్యాలలో కొన్ని:

  • బ్రదర్ ఆఫ్ బంగారి – “రాత్రి సంసారానికి ఆనవాళ్ళు లేవని నమ్మకం కలిగాక”
  • à°’à°• జీవితం… రెండు కలలు… – “కళ్ళతో నవ్విన రజనీగంధని పెదవులతో నవ్వి పలకరించి”
  • చున్నీ – “శరీరానికి ముఖం ఉంటేనే మచ్చ”, “అందుకే ఆమె చున్నీని రీఇన్వెంట్ చేసింది”
  • కృష్ణ శోధ – “ఆలస్యమయితేనేం, అమృతం అయినప్పుడు”
  • మట్టి గోడలు – “à°“ పక్షం రోజులు అల్లరైనా గానీ ప్రజాస్వామ్యమే గెలిచింది. ప్రజలు ఓడిపోయారు”

మొత్తమ్మీద కొత్తకథ – 2017 à°’à°• మంచి కథాసంకలనం. మనం కొనడానికి వెచ్చించిన మూల్యానికీ, చదవడానికి వెచ్చించిన సమయానికీ కూడా న్యాయం జరుగుతుంది.

కొసమెరుపు: కొత్తకథ-2017 లోని కుప్పిలి పద్మగారి వాటర్ ఫ్రంట్ కథకు ఒకటో అధ్యాయమే ఉంది, రెండవది లేదు. అప్పటికే పదిహేడు పేజీల కథ అయింది. బాహుబలి సినిమాను విభజించిన ప్రేరణతో రెండో అధ్యాయం కొత్తకథ-2018 లో రాస్తారేమో.

By Raju Alluri

Blogging on my personal site since 2006, I try to cover both personal and work related events and thoughts in this blog. You can reach me on Instagram, Facebook or Twitter.

Leave a comment

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.